บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

นักเรียนโรงเรียนกิริวัฒนศักดิ์วาดกายฝัน

วันนี้ ผมไปสอนที่โรงเรียนกิริวัฒนศักดิ์ จึงสอนให้เด็กนักเรียนวาดกายฝันของผม เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับของนักเรียนโรงเรียนบ้านบุใหญ่

วิธีการก็คือ

ผมก็นั่งอยู่บนเก้าอี้หน้าห้อง  แล้วก็บอกให้เด็กนักเรียนส่งใจมองที่ปากช่องจมูกของผม นักเรียนหญิงก็ด้านซ้าย  นักเรียนชายก็ด้านขวา

แล้วก็เพลาตา จอมประสาท แล้วก็ไปฐานที่ 7  นักเรียนก็จะเห็นดวงธรรมของผม

ต่อจากนั้นก็ส่งใจนิ่งไปกลางดวงธรรม ก็จะเห็นจุดเล็กใส

เมื่อเห็นจุดเล็กใสก็ส่งใจไปที่จุดเล็กใสนั้น แล้วนึกให้จุดเล็กใสว่างออกไป ก็จะเห็นกายฝันของผม

วิดิโอนี้ เด็กนักเรียนชั้น ป. 1 - ป.3 ดูกายฝันหรือกายมนุษย์ละเอียดของผม



วิดิโอนี้ เด็กนักเรียนชั้น ป. 4 - ป.6 ดูกายฝันหรือกายมนุษย์ละเอียดของผม



ต่อไปก็เป็นภาพที่นักเรียนวาด











การสอนครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าวิชาธรรมกายนั้น เป็นสติปัฏฐาน 4 ของแท้ดั้งเดิมในตัวของวิชาเอง หลวงพ่อวัดปากน้ำจึงไม่ได้ “โปรโมท” บ้าๆ บอๆ อย่างพระพม่า เด็กนักเรียนเห็นกายฝันหรือกายมนุษย์ละเอียดของผม ก็คือ การเห็นกายในกาย ณ ภายนอก

สาวกพระพม่า พวกบ้า 7 ปี 7 เดือน 7 วัน ไม่เห็นมีใครอธิบายได้ชัดเจน และสามารถสอนให้คนอื่นเห็นได้อย่างชัดเจนเหมือนอย่างที่ผมทำไปแล้วนี้

หรือพวกสมองหมา ปัญญาควายสาวกของพระพม่าจะมีข้อโต้เถียงก็ว่ามา..
...............................................................................



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น